Một số ví dụ về tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp Việt Nam

TẬP ĐOÀN KINH ĐÔ

Tầm nhìn: Cho cuộc sống đẹp hơn mỗi ngày

  • Kinh Đô tạo ra những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng kịp thời yêu cầu và khát khao của bạn để làm cho cuộc sống đẹp hơn mỗi ngày.
  • Với nhiệt huyết, óc sáng tạo, tầm nhìn xa trông rộng cùng những giá trị đích thực, chúng tôi không chỉ tạo ra mà còn gửi gắm niềm tự hào của mình vào những sản phẩm và dịch vụ thiết yếu cho một cuộc sống trọn vẹn.
  • Vì vậy, chúng tôi đã tạo dựng được sự tin cậy ở khách hàng cũng như mang đến quyền lợi, giá trị kinh tế, thương mại và cả niềm tự hào cho mỗi nhân viên, từng đối tác và các cổ đông để cùng gắn bó với chúng tôi trong mỗi ngày của cuộc sống.

Sứ mệnh

Tập đoàn Kinh Đô là một hệ thống tích hợp và đồng bộ gồm các công ty hoạt động trong các lĩnh vực thực phẩm, bán lẻ, địa ốc và tài chính nhằm tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người đồng thời không ngừng gia tăng giá trị cho cổ đông. Sự tin cậy, tầm nhìn, tính sáng tạo, sự năng động, niềm tự hào và sự phát triển không ngừng của đội ngũ nhân viên là những giá trị cốt lỗi làm nền tảng tạo ra những sản phẩm và dịch vụ, góp phần đưa Kinh Đô trở thành tên tuổi hàng đầu trên thị trường.

Chúng tôi đặt nền móng để làm bệ phóng cho sự phát triển và lớn mạnh của các công ty thuộc Tập đoàn Kinh Đô.

Kinh Do Food sử dụng các thành tựu nghiên cứu và phát triển mới nhất, những công nghệ hiện đại, nguồn nguyên liệu chất lượng, có xu hướng thân thiện với môi trường cùng với khả năng sáng tạo không ngừng, lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của tập thể nhân viên và tận dụng các nguồn lực bên ngoài để sản xuất và cung cấp cho thị trường hàng loạt các loại thực phẩm thông dụng, thiết yếu và các sản phẩm bổ sung. Sản phẩm của Kinh Đô Food an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi, độc đáo và phù hợp với nhu cầu của tất cả mọi người.

Kinh Do Retail mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị và hấp dẫn cho mọi người trong từng phân khúc thị trường. Chúng tôi cùng với các đối tác chiến lược vận dụng các kiến thức và kinh nghiệm sẵn có của các bên cộng với sự thấu hiểu về thị trường qua các quá trình nghiên cứu và phân tích để cho ra đời, phát triển và vận hành hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện lợi, các tiệm ăn nhanh, khu mua sắm phức hợp và chuỗi nhà hàng.

Các điểm bán lẻ của chúng tôi được ưu tiên đặt ở các vị trí trung tâm hoặc tiện lợi nhằm tận dụng tốc độ tăng trưởng ở các khu vực có mật độ dân cư phát triển nhanh và các đô thị mới.

Chúng tôi cung cấp hệ thống giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện và tiên tiến để hỗ trợ cho các hoạt động của thương mại của Kinh Do Retail và cho các khách hàng bên ngoài.

Kinh Do Land phát triển, sở hữu,quản lý, kinh doanh và khai thác các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, câu lạc bộ giải trí cao cấp, khu căn hộ phức tạp, cao ốc văn phòng, khu mua sắm và các đô thị mới. Kinh Do Land ưu tiên cung cấp và hỗ trợ cơ sở vật chất cho các hoạt động thương mại của các công ty thuộc tập đoàn Kinh Đô đồng thời thỏa mãn các nhu cầu đã, đang và sẽ phát triển ở các phân khúc khác nhau và tại các đô thị lớn.

Chúng tôi bắt đầu với việc xác định vị trí, lựa chọn khái niệm, ý tưởng hoặc công năng thích hợp để từ đó tiến đến việc tuyển chọn đối tác phù hợp nhất cùng thực hiện dự án.

Kinh Do Finance là đơn vị cung cấp các giải pháp và dịch vụ tài chính hợp lý và hiệu quả cho các công ty của tập đoàn, các đối tác, khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng và đầu tư như quản lý quỹ và mua bán sáp nhập.

Chúng tôi sử dụng những chiến lược quản lý rủi ro tinh vi như là một thành phần bắt buộc và quan trọng đi kèm với các giải pháp tài chính. Việc quản lý rủi ro hiệu quả làm cho cổ đông và đối tác an tâm với những khoản đầu tư của họ.

 

Tập đoàn TH

Tầm nhìn & sứ mệnh

Tầm nhìn

Tập đoàn TH mong muốn trở thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam trong ngành hàng thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên. Với sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn kết hợp với công nghệ hiện đại nhất thế giới, chúng tôi quyết tâm trở thành thương hiệu thực phẩm đẳng cấp thế giới được mọi nhà tin dùng, mọi người yêu thích và quốc gia tự hào.

Sứ mệnh

Với tinh thần gần gũi với thiên nhiên, Tập đoàn TH luôn nỗ lực hết mình để nuôi dưỡng thể chất và tâm hồn Việt bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên – sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng.

Giá trị thương hiệu

Tạo dựng niềm tin

Tập đoàn TH cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc về chất lượng, luôn đảm bảo tính chân thực, nghiêm túc và nhất quán, tạo được niềm tin mạnh mẽ cho người tiêu dùng Việt cũng như các đối tác của TH.

Lan tỏa sức mạnh

Không chỉ mang đến nguồn sức khỏe dồi dào cho mọi người, Tập đoàn TH mong muốn tột độ những nỗ lực và phát triển của TH sẽ thúc đẩy mọi cá nhân, mọi tổ chức cùng nhau xây dựng một cộng đồng vui tươi, hạnh phúc và thịnh vượng hơn.

Niềm kiêu hãnh Việt

Tập đoàn TH cam kết không ngừng cải tiến và sáng tạo công nghệ cũng như chất lượng dịch vụ, từ đó cung cấp những sản phẩm “100% made in Vietnam” sánh ngang với những sản phẩm quốc tế khác. Và đó cũng chính là niềm tự hào quốc gia mà TH muốn hướng đến.

 

Nutifood

Tầm nhìn

Tập thể Lãnh đạo và toàn thể nhân viên luôn nỗ lực để đưa Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood trở thành công ty hàng đầu về sản xuất và kinh doanh thực phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam và khu vực.

Sứ mệnh

Mỗi sản phẩm được làm ra nhằm đáp ứng từng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt của người tiêu dùng

Triết lỳ kinh doanh

Mỗi sản phẩm được làm ra trước hết không phải để tìm kiếm lợi nhuận mà là để đáp ứng những bức xúc về dinh dưỡng của cộng đồng

 

Masan Group

Tuyên bố sứ mệnh

“Hội tụ và nuôi dưỡng khát vọng & tài năng để tìm kiếm sự đột phá nhằm nâng cao lợi ích của sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Chính vì vậy, khách hàng sẽ tưởng thưởng chúng ta bằng doanh số, lợi nhuận dẫn đầu và sự tăng trưởng bền vững”

Bốn giá trị nền tảng của Masan

»  Con người là tài sản, là nguồn lực cạnh tranh.

»  Tiên phong khai phá với khát vọng chiến thắng.

»  Hợp tác cùng phát triển, hài hòa lợi ích với các đối tác.

»  Tinh thần dân tộc.

Bốn phẩm chất của con người Masan

»  Tài năng và sáng tạo.

»  Tố chất lãnh đạo.

»  Tinh thần làm chủ công việc.

»  Liêm khiết và minh bạch.

Sáu nguyên tắc hoạt động của Masan

»  Lợi ích khách hàng, công ty (cổ đông), nhân viên không tách rời nhau.

»  Làm việc theo nhóm.

»  Tôn trọng cá nhân.

»  Tổ chức luôn học hỏi, luôn đổi mới.

»  Định hướng theo mục tiêu và kết quả cuối cùng.

»  Lòng tin, sự cam kết.

 

Công ty TNHH Nước Giải Khát Kirin Việt Nam

Tầm nhìn 2010 :

 

” Trở thành Công ty sở hữu 3 nhãn hàng thực phẩm hàng đầu tại VN , là Công ty có doanh số 100 triệu USD vào năm 2010 , có sức hấp dẫn cao đối với các Tổ chức , Nhà đầu tư lớn ” .

Tầm nhìn chiến lược

Với tầm nhìn “Trở thành công ty hàng đầu sáng tạo ra nền văn hóa uống nước mới tại Việt Nam”, Công ty TNHH Nước Giải Khát Kirin Việt Nam sẽ liên tục thực hiện các kế hoạch tạo ra các giá trị mới, nhằm khẳng định sự tồn tại chắc chắn và trở thành công ty hàng đầu về chất lượng sản phẩm tại thị trường nước giải khát Việt Nam.

Phương Châm Kinh Doanh

Chất lượng cao

Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến các sản phẩm có chất lượng cao, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu uy tín trong nước, theo kỹ thuật tiên tiến Nhật Bản tốt cho sức khỏe và làm phong phú đời sống tinh thần người Việt Nam.

Sáng tạo các giá trị mới

Với kinh nghiệm kinh doanh quốc tế cùng năng lực Marketing linh hoạt, chúng tôi sẽ liên tục giới thiệu những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn, nắm bắt các xu hướng thị trường, nhu cầu và sở thích người Việt Nam.

Tôn trọng khác biệt và phát huy khả năng

Tại Công ty TNHH Nước Giải Khát Kirin Việt Nam, sự khác biệt về cá tính và năng lực của từng thành viên luôn được tôn trọng. Việc kết hợp sự khác biệt này giúp phát huy và tận dụng được điểm mạnh của từng thành viên, tạo ra sự tự tin và tinh thần nhiệt tình hết mình vì công việc và công ty.

Kinh doanh bằng tốc độ

Việt Nam là một thị trường đang phát triển với tốc độ khá nhanh, vì vậy,“kinh doanh bằng tốc độ” là phương châm hành động của chúng tôi. Theo đó, chúng tôi luôn cập nhật các thông tin mới, nhanh chóng đưa ra ý tưởng và tiến hành thực hiện trong thời gian ngắn.

Quản lý theo phong cách Việt Nam

Kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải Khát Kirin Việt Nam chúng tôi sẽ tạo ra hệ thống kinh doanh với chủ thể là người Việt Nam, xây dựng chế độ quản lý theo cách Việt Nam, để có thể cống hiến cho đất nước Việt Nam về mặt văn hóa thông qua các sản phẩm chất lượng.

 

Công ty Điện tử Samsung

Tầm nhìn 2020

Tầm nhìn của Công ty Điện tử Samsung trong thập kỷ mới đã được nêu rõ trong tuyên ngôn “Khơi nguồn cảm hứng, sáng tạo tương lai”

Triết lý của Samsung

Tại Samsung, chúng tôi thực hiện một triết lý kinh doanh đơn giản: cống hiến tài năng và công nghệ nhằm tạo ra các sản phẩm và dịch vụ siêu việt, bằng cách đó đóng góp cho một xã hội toàn cầu tốt đẹp hơn.

Mỗi ngày, chúng tôi mang triết lý này áp dụng vào cuộc sống. Các nhà lãnh đạo tích cực tìm kiếm những tài năng sáng giá nhất trên khắp thế giới, và cung cấp cho họ những nguồn lực cần thiết để thực hiện hết khả năng của mình. Kết quả là tất cả các sản phẩm của chúng tôi-từ các chip nhớ giúp cho doanh nghiệp lưu trữ thông tin quan trọng đến những chiếc điện thoại di động kết nối mọi người trên khắp các châu lục- khiến cuộc sống trở nên phong phú hơn. Và đó chính là điều giúp tạo ra một xã hội toàn cầu tốt đẹp hơn.

Các giá trị của chúng tôi

Chúng tôi cho rằng sống bằng các giá trị vững chắc chính là chìa khóa kinh doanh thành công. Tại Samsung, một quy tắc ứng xử nghiêm chỉnh và những giá trị cốt lõi này là trọng tâm cho mọi quyết định của chúng tôi:

Con người:

Rất đơn giản, công ty chính là những con người. Tại Samsung, chúng tôi tạo mọi cơ hội thuận lợi để họ thể hiện tối đa năng lực của mình.

Tính ưu tú:

Mọi thứ chúng tôi làm tại Samsung được chi phối bởi một niềm say mê xây dựng thành công vượt trội-và sự cống hiến không ngừng trong việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trên thị trường.

Sự thay đổi:

Trong nền kinh tế toàn cầu phát triển nhanh ngày nay, sự thay đổi liên tục và những bước đột phá đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại của một công ty. Như chúng tôi đã thực hiện trong 70 năm qua, để có thể thúc đẩy công ty thành công lâu dài, chúng tôi đặt ra những hướng nhìn của tương lai, dự đoán những nhu cầu và đòi hỏi của thị trường mình phục vụ.

Tính liêm chính:

Hoạt động có đạo đức chính là nền tảng kinh doanh của chúng tôi. Mọi hoạt động kinh doanh của chúng tôi được chi phối bởi một kim chỉ nam đạo đức nhằm đảm bảo tính công bằng, minh bạch và sự tôn trọng đối với tất cả những cổ đông của công ty.

Cùng thịnh vượng:

Một doanh nghiệp thành công là một doanh nghiệp có thể mang lại sự thịnh vượng và cơ hội cho người khác. Dù kinh doanh ở bất cứ một cộng đồng nào trên toàn cầu, Samsung luôn phấn đấu là một công ty có trách nhiệm về mặt xã hội và môi trường.

 

About these ads

One comment on “Một số ví dụ về tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp Việt Nam

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s